วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2554

พิชิตภูลมโล ครั้งที่ 1





วันอาทิตย์ที่ ๒๕ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๕๔ องค์การบริหารส่วนตำบลกกสะทอน ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเลย และชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพเมืองด่านซ้าย โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย ดำเนินการจัดกิจกรรมรณรงค์การใช้จักรยานและการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา พิชิตภูลมโล ครั้งที่ ๑

ปล่อยกิจกรรมรณรงค์

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีท่าน ส.ส.เปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต ๓ จังหวัดเลย เป็นประธานและปล่อยตัวนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาพิชิตภูลมโลตามเส้นทางจักรยาน  โดยในส่วนของกิจกรรมรณรงค์ได้เริ่มปล่อนขบวนนักปั่นที่บริเวณลานทางขึ้นด้านหน้า อบต.กกสะทอน โดยที่หมายคือบริเวณจัดงานประเพณีปีใหม่ชนเผ่า(ม้ง)ที่บ้านตูบค้อ ร่วมชมเทศกาลวันปีใหม่ม้งปี ๒๕๕๕


ปล่อยตัวนักแข่ง


และเริ่มปล่อยตัวสำหรับผู้เข้าแข่งขันสู้ศึกพิชิตยอดภูลมโล เข้าสู่เส้นทางเทรคเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าโดยเส้นทางที่ใช้ในการแข่งขันครั้งนี้มีแนวเขตติดต่อ ๓ จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเลย จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดเพชรบูรณ์ อดีตเส้นทางยุทธศาสตร์ฯ ที่มีความสำคัญของคนไทย ซึ่งปัจจุบัีนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ผ่านทุ่งซากุระ(พญาเสือโคร่ง) กว่า ๑,๐๐๐ ไร่ และมุ่งสู่ยอดภูลมโล ภูเขาที่สูงที่สุดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีความสูง ๑,๗๖๕ เมตรจากระดับน้ำทะเล



ภาพของแชมป์


สาวสวยเผ่าม้ง

ทุ่งซากุระที่ยอดภูลมโล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น