วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2554

ทริปส่งหมอ



"หมอน๊อต" นายแพทย์กมล บรรพวัฒนรักษ์ นายแพทย์ผู้มีจิตสาธารณะของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย คุณหมอผู้รักการปั่นจักรยานเพื่อรักษาสุขภาพ บ่อยครั้งที่เราเห็นคุณหมอใช้จักรยานในกิจวัตรประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการไปจ่ายตลาดตั้งแต่ตอนเช้า หรือตอนเย็นหลังเลิกงาน นานๆ ครั้งเมื่อคุณหมอมีเวลาว่างจากที่ต้องปฏิบัติภาระกิจแพทย์เวรประจำโรงพยาบาลก็จะขอร่วมกิจกรรมออกทริปร่วมเดินทางกับทางชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพเป็นประจำ นอกจากจะเป็นนักปั่นจักรยานแล้วยังต้องรับหน้าที่เป็นช่างภาพประจำชมรมฯ ไปในตัว ด้วยฝีมือการถ่ายภาพไม่ได้เป็นสองรองใคร ไม่แปลกที่เราจะได้เห็นภาพสวยๆ จากหลายๆ กิจกรรมที่คุณหมอได้มีโอกาสเข้าร่วม 

"งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา" เมื่อช่วงเวลามาถึง คุณหมออยู่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้ายเป็นเวลา 2 ปีกว่าๆ ถือว่าเป็นการทำงานที่นานพอสมควรสำหรับแพทย์ที่จบออกมาปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลชุมชนห่างไกล คุณหมอจำต้องตัดสินใจเพื่อความก้าวหน้าในวิชาชีพด้วยการศึกษาต่อและจำต้องย้ายการทำงานไปอยู่ในสถานพยาบาลที่ให้ทุนการศึกษา

"ผมอยากพิชิตยอดภูเรือสักครั้งก่อนไป" คุณหมอเคยพูดกับผมไว้ก่อนหน้านั้นนานพอสมควร เมื่อถึงเวลาอันใกล้เราจึงคุยกัีนในทีมงานของชมรมฯ ว่าควรจะจัดทริปเพื่อส่งคุณหมอผู้นี้สักที วันที่ 28 กันยายน 2554 จึงมีทริปพิชิตยอดภูเรือเพื่อส่งหมอน๊อตเกิดขึ้น




กับจักรยานคู่ชีพ

ทีมงานผู้ส่ง
ถ่ายภาพกับความสำเร็จ


ผู้ร่วมทริป
รวมพลก่อนขึ้นสู่ยอดภูเรือ

จบกิจกรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น